0388618888

Số 12 ngõ 18 Nguyễn Văn Cừ, Hồng Hải, TP Hạ Long, Quảng Ninh

trang chủ tin tức xe Giá ô tô mới rẻ hơn phiên bản cũ

Giá ô tô mới rẻ hơn phiên bản cũ

Thời gian qua, thị trường ô tô Việt Nam xuất hiện sự bất thường khi nhiều mẫu xe mới ra mắt được nâng cấp nhiều thứ nhưng lại có giá bán thấp hơn phiên bản cũ.

Thị trường ô tô Việt Nam từ đầu năm 2024 đến nay chứng kiến cơn bão giảm giá của hàng loạt mẫu xe. Tuy nhiên, có một điểm bất thường khi nhiều mẫu ô tô đời mới, nâng cấp thêm trang bị, tiện nghi nhưng lại có giá niêm yết thấp hơn so với bản cũ. 

Theo lẽ thông thường, ô tô bản mới ra mắt, được nâng cấp trang bị, tính năng thì giá bán thấp nhất cũng phải tương đương hoặc cao hơn đời cũ.

Nghịch lý giá ô tô mới rẻ hơn phiên bản cũ- Ảnh 1.

Ô tô bản mới có giá thấp hơn bản cũ đang trở thành trào lưu.

Điểm nhanh, "ông lớn" Toyota có lẽ là thương hiệu khởi xướng trào lưu này khi giới thiệu Toyota Fortuner phiên bản nâng cấp đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 khắt khe hơn, thêm màn hình kích thước lớn nhưng lại giảm giá tới 120 triệu đồng so với đời cũ. 

Ngoài Fortuner, Hilux và Corolla Cross bản nâng cấp sắp bán ra của Toyota cũng có giá bán thấp hơn so với đời cũ dù thêm nhiều trang bị, tính năng.

 
 
 

Mới đây, Hyundai cũng gây bất ngờ khi ra mắt Stargazer X thay thế cho hai phiên bản cao cũ của Stargazer. Tuy bản mới có thêm trang bị song giá bán lại thấp hơn từ 66 – 76 triệu đồng so với bản cũ. Hay trước đó, Kia Seltos cũng gây bất ngờ khi ra mắt bản nâng cấp mới với giá chỉ từ 599 triệu đồng. Giá bán này thấp hơn trước khoảng 5 triệu đồng.

Có thể thấy, sức mua ô tô kém trong năm 2023, được dự báo sẽ tiếp tục kéo dài sang năm 2024 là điều đã khiến các hãng xe phải sử dụng đến "chiến thuật" định giá bán xe mới thấp hơn để thu hút khách hàng.

Bởi nếu ra bản mới, giá ngang bằng hoặc cao hơn, việc phải duy trì các chương trình ưu đãi, giảm giá liên tiếp như năm 2023 là điều không thể tránh khỏi trước tình hình thị trường vẫn còn đang khó khăn. Khi này, hãng xe sẽ phải tốn thêm chi phí để marketing, quảng cáo về các ưu đãi. Ngoài ra cũng sẽ tạo cho khách hàng tâm lý chờ đợi, biết đâu tháng sau sẽ có ưu đãi cao hơn tháng trước nên không thể thúc đẩy doanh số.

Đây có thể xem là cuộc chiến về giá "sát ván" của các hãng xe nhằm lấy thêm thị phần, đồng thời duy trì được cả việc làm, lợi ích cho các đại lý. Đại lý mở ra, đầu tư rất nhiều tiền, phải bán được hàng thì thu nhập cũng như công việc của đại lý, người lao động tại đại lý mới được đảm bảo. Làm giá tốt, đại lý kinh doanh được thì mới có thể duy trì.

Như vậy, sự bất thường của giá xe mới hiện nay có thể nói vừa có lợi về mặt truyền thông cho các hãng xe, khách hàng lẫn đại lý. Xa hơn nếu tình hình kinh tế thuận lợi thì khi đó sẽ còn giúp ngành ô tô nhanh chóng hồi phục.

(Nguồn: https://xe.baogiaothong.vn/nghich-ly-gia-o-to-moi-re-hon-phien-ban-cu-192240419162147343.htm )