0388618888

Số 12 ngõ 18 Nguyễn Văn Cừ, Hồng Hải, TP Hạ Long, Quảng Ninh

trang chủ tin tức xe Ô tô trượt kiểm định có phải trả phí đăng kiểm không?

Ô tô trượt kiểm định có phải trả phí đăng kiểm không?

Theo quy định, khi đưa xe đi đăng kiểm, chủ xe sẽ phải trả giá dịch vụ đăng kiểm và lệ phí cấp giấy chứng nhận kiểm định xe cơ giới.

Đường dây nóng Báo Giao thông nhận được câu hỏi của bạn đọc về việc đưa ô tô đi đăng kiểm, trường hợp xe có lỗi khiếm khuyết bị trượt kiểm định thì có cần phải trả phí đăng kiểm hay không?

Ô tô trượt kiểm định có phải trả phí đăng kiểm?- Ảnh 1.

Ô tô trượt đăng kiểm, chủ xe không mất lệ phí cấp giấy chứng nhận đăng kiểm nhưng vẫn phải trả giá dịch vụ kiểm định.

Về vấn đề này, lãnh đạo một trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở Hà Nội cho biết, khi đưa ô tô đi đăng kiểm, ngoài giá dịch vụ đăng kiểm phải trả cho trung tâm đăng kiểm (dao động từ 110.000-570.000 đồng/xe/lần tùy từng loại xe), chủ xe còn phải trả thêm lệ phí cấp giấy chứng nhận đăng kiểm để nộp vào ngân sách Nhà nước.

Mức lệ phí cao nhất là 100.000 đồng/lượt đối với xe chở người dưới 10 chỗ ngồi, các loại xe khác là 50.000 đồng/lượt.

Theo quy định, chỉ những trường hợp xe được trung tâm đăng kiểm đánh giá đạt chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường mới được cấp giấy chứng nhận, tem kiểm định và phải nộp cả giá dịch vụ kiểm định cũng như lệ phí cấp giấy chứng nhận.

Với xe không đạt tiêu chuẩn chất lượng kiểm định vẫn phải trả tiền giá dịch vụ kiểm định nhưng không cần trả lệ phí cấp giấy chứng nhận đăng kiểm (do không được cấp).

Lúc này, chủ xe sẽ được thông báo các khiếm khuyết, hư hỏng của phương tiện để đưa xe đi sửa chữa và đăng kiểm lại.

Khi kiểm định lại, tùy từng trường hợp, chủ xe có thể không phải trả hoặc phải trả tiền dịch vụ đăng kiểm.

Cụ thể, nếu xe được kiểm định lại trong cùng một ngày (trong giờ làm việc), chủ xe không phải chi trả thêm tiền cho lần đăng kiểm lại lần 1 và 2; Còn kiểm định lại lần thứ 3 trở đi phải trả thêm mức tiền bằng 50% mức giá kiểm định quy định.

Trường hợp kiểm định lại được tiến hành sau 1 ngày và trong thời hạn 7 ngày (không kể ngày nghỉ theo chế độ) tính từ ngày kiểm định lần đầu, mỗi lần kiểm định lại bằng 50% mức giá quy định.

Trường hợp kiểm định lại được tiến hành sau 7 ngày (không kể ngày nghỉ theo chế độ) tính từ ngày kiểm định lần đầu, giá kiểm định được tính như kiểm định lần đầu.

Từ đó, các đơn vị đăng kiểm khuyến cáo trước khi đưa xe đi đăng kiểm, chủ xe cần đưa xe đi kiểm tra, bảo dưỡng để kịp thời khắc phục những khiếm khuyết, hư hỏng, đặc biệt tại các bộ phận dễ nhận biết như đèn chiếu sáng phía trước, đèn hậu, cần gạt nước… tránh bị trượt đăng kiểm trong lần đầu và tốn thêm chi phí nếu không sửa chữa, đăng kiểm lại kịp trong cùng một ngày.

(Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/o-to-truot-kiem-dinh-co-phai-tra-phi-dang-kiem-19224031314563098.htm )