0388618888

Số 12 ngõ 18 Nguyễn Văn Cừ, Hồng Hải, TP Hạ Long, Quảng Ninh

trang chủ tin tức xe Kia Sonet tăng sức ép lên Toyota Raize

Kia Sonet tăng sức ép lên Toyota Raize

Tại nhiều đại lý, Kia Sonet ưu đãi tiền mặt khoảng 20-40 triệu đồng tùy phiên bản, trong khi Toyota Raize hầu như ít khuyến mãi kể từ khi bán ra thị trường.

 

 
Kia Sonet giảm giá, tăng sức ép lên Toyota Raize - Ảnh 1.
 

Kia Sonet nhận ưu đãi tiền mặt và phụ kiện tại đại lý trong tháng 2 - Ảnh: NAM PHONG

Tư vấn bán hàng một số đại lý cho biết giá Kia Sonet trong tháng 2 đang nhận ưu đãi 20 - 40 triệu đồng và được tặng một số phụ kiện như camera hành trình, gói phủ gầm... tùy vào đại lý và phiên bản.

Hiện tại, Kia Sonet bán ra thị trường 3 phiên bản Deluxe, Luxury và Premium, giá lần lượt 564, 594 và 634 triệu đồng. Tùy theo đại lý, phiên bản Premium được giảm khoảng 20 triệu đồng. Mức giảm này có phần tốt hơn so với hồi đầu tháng 1, khi đó xe được giảm khoảng 14 triệu đồng.

Trái ngược với các chính sách ưu đãi cả tiền mặt lẫn phụ kiện của Kia Sonet, nhiều đại lý Toyota rao bán Raize với giá niêm yết và chỉ tặng phụ kiện. Số lượng, giá trị phụ kiện tặng kèm sẽ phụ thuộc vào từng đại lý khác nhau. Người dùng có thể được tặng phiếu nhiên liệu, bơm lốp điện tử, miễn phí công bảo dưỡng... tùy theo nơi bán xe, nhưng không được quy đổi thành tiền mặt.

Kia Sonet giảm giá, tăng sức ép lên Toyota Raize - Ảnh 2.

Toyota Raize hầu như không có chương trình ưu đãi tiền mặt kể từ khi bán ra thị trường - Ảnh: LEE HOÀNG

 

"Toyota Raize thường về đại lý theo đơn đặt trước và hầu như xe nhập về đều có khách mua luôn nên các đại lý chỉ tặng một số phụ kiện. Raize ít khi khuyến mãi tiền mặt kể từ khi ra mắt", tư vấn bán hàng một đại lý tại Bắc Ninh cho biết.

Với nhiều chương trình ưu đãi và khuyến mãi hơn, Kia Sonet vượt trội đối thủ cạnh tranh về doanh số. Trong năm 2022, xe gầm cao cỡ nhỏ Hàn Quốc đạt doanh số tổng 9.446 chiếc, trong khi Toyota Raize đạt 6.900 chiếc. Nhờ lắp ráp trong nước, Sonet có phần ổn định về nguồn cung hơn so với mẫu xe Nhật Bản.

Thị trường ô tô Việt Nam kết thúc năm 2022 với doanh số kỷ lục, trong đó những mẫu xe gầm cao SUV/CUV góp một phần không nhỏ. Những chương trình ưu đãi, giảm giá liên tiếp được tung ra từ tháng 1 hứa hẹn một năm nhiều sôi động trên thị trường ở hầu hết phân khúc. 

(Nguồn: tuoitre.vn )